Bạn hãy nên dùng máy hút mụn để xử lý sạch mụn

05/01/2019
Chúng ta hãy tập một thói quen là hãy sử dụng máy hút mụn để làm sạch da mặt chứ đừng sử dụng tay để nặn mụn làm tổn thương da.

Bạn muốn trị  mụn, ngăn ngừa mụn, cách ly mụn vậy thì trước hết bạn phải biết mụn bắt đầu từ đâu và hình thành như thế nào.

Mụn hình thành do bụi bẩn từ bên ngoài tác động lên da mặt, và rơi vào sâu trong lổ chân lông dẫn đến lổ chân lông không được khô thoán ,vùng biểu bì chổ đó sẽ sưng nhô to lên và hình thành vết thâm.

Trên da mặt chúng ta có một lớp dầu nhằm để che khuất lổ chân lông tránh cho bụi bẩn bám vào và sau đó khi chúng ta về nhà nên rửa mặt thật sạch để phòng ngừa mụn, nhưng có một số người đặc thù trên da mặt sẽ không có lớp dầu và da khô nên họ phải sử dụng mỹ phẩm làm nền để che đi và bụi bẩn bám vào lớp nền đó. Sông vì không tẩy trang hoặc rửa mặt sạch nên sẽ có tác hại lại.

Vậy nên có một biện pháp là sử dụng máy hút , máy hút mụn là một loại máy có thể hút được vết bẩn ở trong tận sâu trong da mặt bạn có thể làm sạch tận lổ chân lông, giúp lổ chân lông khô thoán, se khít thu hẹp lại khiến bụi không thể bám vào nữa , thành ra se khít lổ chân lông cũng là một biện pháp rất hay để ngăn ngừa mụn.

Hướng dẫn sử dụng đúng cách máy hút mụn:

+ Đầu tiên ta rửa sạch đầu hút với nước nống, chính xác là nước sôi ở 100 độ C và ngăm nó trong 3-5 phút. Sau đó gấn vào máy hút.

+ Trong thời gian chờ đợi ngăm nước đầu hút thì chúng ta hãy tẩy trang, rửa mặt bằng sửa rửa mặt để làm sạch đi phần nào bụi bẩn bên ngoài mặt và lớp dầu, chỉ còn lại những vết bụi bẩn nằm ở tận sâu bên trong.

+ Xông sâu khi hoàn thành hai việc trên ta chỉ cần lấp đầu máy hút vào sau đó bật nút để hút, Để đầu hút vào vùng mụn chưa rửa sạch, nhấn nhẹ tay vào da mặt để lực hút tác dụng đúng chổ và tránh làm tổn thương da.

+ Cứ lập đi lập lại cho đến khi ta cảm thấy da mặt đã hết bẩn, nhẹ mặt, thoải mái, ta sẽ rửa mặt lại bằng nước ấm ( nước sôi hồi nảy để nguội ). Sau đó thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm và nằm nghĩ ngơi trong 30-45 phút tránh ra đường và tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu trường hợp có ép buộc bắt đất dỉ phải đi thì nên sài 1 lớp khẩu trang y tế và 1 lớp khẩu trang bằng vải ( sạch ).